Đây là đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và làm cho việc vừa qua với ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, giám đốc điều hành tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi khiến việc này, lãnh đạo công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Báo cáo Bộ trưởng về tiến độ Dự án trục đường sắt thành thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, bắt buộc tháo dỡ gỡ một số gặp khó khăn can dự tới công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, thủ tục thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa giám định, thời kì gần đây, sau khi tháo dỡ gỡ gặp khó khăn can hệ đến giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ với doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng bắt buộc công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt trang bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, cố gắng phấn đấu để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.
Trước chậm tiến độ, để tháo dỡ gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã với ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc thù của Công trình trục đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc vận dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được phê duyệt.
Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ buộc phải thực hiện theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về điều hành chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Về lựa chọn nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu giải đáp đánh giá an toàn hệ thống trước lúc triển khai dư án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc vận dụng hình thức chọn lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu với đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những đề xuất của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc chuyên chở tự chịu trách nhiệm đối sở hữu các nội dung đã thực hiện; cùng lúc, thu nạp ý kiến của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc giao dịch và ký kết phụ lục giao kèo EPC theo hình thức hiệp đồng trọn gói, bảo đảm không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, nảy sinh chi phí và ko vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được duyệt y.
Đối với việc tìm tìm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói mua sắm trang bị giảm tối thiểu 5% so có dự toán phần trang bị. Giao Bộ liên lạc chuyên chở tiếp tục rà soát, đàm phán sở hữu tổng thầu và chịu phận sự toàn diện về giá trọn gói tìm sắm trang bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát.
Về mức giá tập huấn và tậu mua đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - vận chuyển quyết định và chịu bổn phận toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Công trình tuyến đường sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km con đường sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga mang 12 ga trên cao, nhà điều hành (OCC) 6 tầng. con đường sắt này đi qua các thị xã Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Dự án có tổng mức đầu tư 868 triệu đô la Mỹ, theo kế hoạch cơ sở vật chất xây lắp phục vụ chạy tàu căn bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, những mét ray trước nhất đã bắt đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.
0 nhận xét: