trường bay to nhất cả nước đang còn đó rộng rãi bất cập như quá tải cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, tình trạng ngập lụt mỗi khi với mưa lớn, con đường giao thông kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để khắc phục các bất cập trên của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên mang cuộc đàm đạo có Thứ trưởng Bộ liên lạc vận tải Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc vận tải Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- trạng thái ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc với mưa lớn có vẻ càng ngày càng trầm trọng. Vậy giải pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc mang mưa lớn đã được Ủy ban nhân dân thành thị Hồ Chí Minh ủy quyền trung tâm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, bắt buộc các biện pháp để chống ngập cho sân bay.
ngoài ra, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất không hề là việc khiến ngày càng, ngày hai. Đây là Công trình lớn phải xây dựng 1 cách tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nói tương tự vì hiện tại ở thành phố Hồ Chí Minh cứ sở hữu mưa lớn là ngập, vì thế trường bay Tân Sơn Nhất cũng không thể hạn chế khỏi hiện trạng này.
Theo thông tin mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa thông qua đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất kể riêng và cả vùng quanh đó phi trường Tân Sơn Nhất đại quát. Hiện trọng điểm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang đảm đang Công trình này. tuy nhiên, Bộ giao thông vận chuyển sẽ sở hữu văn bản buộc phải thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Công trình này, vì để hiện trạng ngập kéo dài sẽ tác động đến khai thác của ngành nghề hàng không.
Để khắc phục trước mắt vấn đề này, Bộ liên lạc vận chuyển đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể chứa đã được vun đắp tại sân bay, sau chậm triển khai nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập tạm cho sân bay.
- hiện trạng ngập phi trường ảnh hưởng như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên cứng cáp là sở hữu tác động tới hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc sở hữu ngập sẽ làm cho phổ biến chuyến bay của các hãng hàng ko bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là hiện trạng máy bay phải bay nói quanh trên trời để chờ được hạ cách, điều ngừng thi côngĐây sẽ làm cho nâng cao giá bán cho những hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, công đoạn điều hành, quản lý bay trong điều kiện thời tiết như vậy hết sức cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc chứa, hạ cánh của tàu bay…
- sở hữu ý kiến cho rằng Bộ giao thông chuyên chở chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là không chính xác, bởi chỉ tính riêng thị thành Hồ Chí Minh, Bộ giao thông chuyên chở đã đơn vị 4 cuộc họp có địa phương này trong khoảng đầu năm tới bây giờ để bàn những biện pháp khắc phục vấn đề này. cùng có chậm triển khai, Bộ giao thông vận tải cũng đã tổ chức 8 cuộc họp có bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh rằng, giải quyết ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất lúc có mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ giao thông chuyên chở, mà vấn đề này cần với bổn phận và sự phối hợp của các bộ, ngành can dự
- hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá tải trong nhà ga, ngoài sân đỗ, trục đường liên lạc kết nối vào trường bay cũng đang trong tình trạng quá chuyển vận. Vậy biện pháp khắc phục hiện trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, thị thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào trường bay. Sau khi hoàn tất những Công trình này, hy vọng giao thông kết nối với trường bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ thông chỉ mất khoảng cách đây không lâu. với biện pháp phân sơ đồ bay giãn các sườn giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại sân bay vào khung giờ cao điểm.
- Thứ trưởng với thể giám định mức độ quá vận tải của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. tuy nhiên, năm 2015, trường bay Tân Sơn Nhất đã đón tiếp đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón đến 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy một thực tế là sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá tải rất to.
đề cập tóm lại, chỉ cần khoảng đến để khắc phục các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có phi trường Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như liên lạc kết nối bên ngoài đến sân bay; nguy cấp mở rộng phi trường đối sở hữu diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ giao thông vận chuyển khiến cho, nếu muốn làm được cấp thiết sự kết hợp, phối hợp trong khoảng Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang quản lý.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
0 nhận xét: