Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Vieira: ‘Arsenal kém thể lực và thiếu cá tính’

Arsenal mùa trước chỉ giành vị trí á quân siêu đẳng Anh, thua Leicester City tới mười điểm, cho dù những thế lực khó khăn cũ đồng loạt suy yếu. Mùa này, họ tiếp tục bắt đầu yếu kém, lúc thua Liverpool với kết quả 3-4 ngay trên sân Emirates ở vòng 1, và cuối tuần qua chỉ giành được trận hòa 0-0 trên sân của Leicester. Sau hai vòng, “Pháo thủ” nằm ở lực lượng áp chót sở hữu chỉ 1 điểm.

vieira-arsenal-kem-the-luc-va-thieu-ca-tinh

Arsenal (vàng đen) đang tỏ ra chênh vênh ngay lúc mùa giải mới khởi đầu. Ảnh: Reuters.

Patrick Vieira thẩm định rằng Arsenal hiện giờ thường thua các trận mà đáng ra họ sẽ thắng nếu thi đấu giống như thời hoàng kim trước kia. “Giờ đây lúc tôi xem Arsenal, đúng là họ chơi thứ bóng đá đẹp mắt, kỹ thuật. Nhưng tôi với cảm giác họ đang thiếu 1 thứ gì Đó quan yếu. Cụ thể, Đó là vấn đề thể lực và thời trang của những trụ cột”, cựu tiền vệ người Pháp nhận xét về tình cảnh hiện nay của CLB cũ.

“Đội hình bây giờ của Arsenal ko thi đấu phải chăng như trước đây. Bạn sở hữu thể chơi thứ bóng đá công nghệ, nhưng điều bạn cần hơn là thắng lợi những trận bóng đá”, Vieira kể thêm.

HLV đương thứ của CLB New York City (Mỹ) giám định tiếp: “Arsenal đang gây thất vọng, vì thua những trận mà họ đúng ra phải thắng”.

Vieira từng cùng “Pháo thủ” giành ba chức vô địch trác tuyệt Anh và bốn Cup FA, là đội trưởng của CLB trong mùa giải bất bại 2003-2004. Nhưng anh và cả những danh thủ khác đều ko có cơ hội tham dự vào ban huấn luyện để trợ giúp cho thầy cũ Wenger.

Thierry Henry từng làm việc sở hữu đội trẻ của Arsenal trước lúc Wenger ra tối hậu thư buộc phải cựu tiền đạo này phải chọn lựa dứt khoát giữa công việc đào tạo tuyến trẻ, hoặc vai trò chuyên gia bình luận bóng đá truyền hình. Cựu đội trưởng Tony Adams cũng ko được tin tưởng, nên đã tới tận Trung Quốc làm cho HLV trưởng của trọng tâm đào tạo trẻ tại CLB Chongqing Lifan (thuộc giải Chinese Super League). Cựu đội trưởng Mikel Arteta mùa hè này cũng được Wenger đồng ý cho chuyển đến Man City tham gia vào ban tập huấn của Pep Guardiola. nhóm tương trợ cho Wenger tại Arsenal hiện giờ (tính cả ở đội 1 lẫn tuyến trẻ) chỉ còn lại 2 cựu cầu thủ Arsenal là Steve Bould và Freddie Ljungberg.

vieira-arsenal-kem-the-luc-va-thieu-ca-tinh-1

Vieira (trái) ngày còn khoác áo Arsenal.

“Sẽ thật rẻ cho những cầu thủ trẻ của Arsenal ví như họ có thể được thấy những Thierry Henry, Ljungberg, Sol Campbell, và Martin Keown làm việc ở Học viện đào tạo trẻ hoặc 1 vai trò nào chậm triển khai ở CLB. Tôi nghĩ những cựu cầu thủ này mang thể giúp cho CLB thấp hơn một chút. Thực ra họ đều muốn khiến việc cho CLB cũ, nhưng ko có dịp. Tôi không thể hiểu được điều này”, Vieira bình luận về bí quyết Wenger đối xử sở hữu các cựu công thần.

“Ví dụ lý tưởng cho Arsenal học theo là Ajax. Bạn thấy sở hữu hồ hết cựu cầu thủ hiện nay làm việc cho CLB Hà Lan này, hoặc là trên sân, hoặc trong văn phòng, nghĩa là cánh cửa luôn mở mang chào đón họ. Nhưng Arsenal lại không làm theo phương pháp chậm tiến độ, chẳng hiểu vì sao”, danh thủ 40 tuổi nhấn mạnh.

Nguyễn Phát


SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: