Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Người Mỹ xin lỗi Brazil về vụ cướp hình dong của kình ngư Ryan Lochte

“Xin lỗi về trường hợp của Ryan Lochte” và một số lời nhắn gửi tương tự đã xuất hiện ở phổ thông vị trí trên một tấm bảng lớn được dựng ở sảnh trường bay Rio.

ngừng thi côngĐây là tấm bảng được chủ nhà Brazil đặt ở trường bay, nhằm giúp cho các du khách cũng như thành viên của những đoàn thể thao sở hữu thể viết những chiếc thông điệp gửi đến người Brazil cũng như công việc tổ chức của Rio de Janeiro, sau khi chia tay Olympic.

nguoi-my-xin-loi-brazil-ve-vu-cuop-tuong-tuong-cua-kinh-ngu-ryan-lochte

1 số thông điệp của người Mỹ phân bua sự mắc cỡ về vụ cướp mà Ryan Lochte hình dong ra tại Rio de Janeiro.

Chính Lochte cũng đã gửi lời xin lỗi tới người Brazil và BTC Rio 2016 vào sáng thứ 2 22/8.

Nam VĐV 32 tuổi phát biểu trên tờ USA Today: “Brazil đã doanh nghiệp 1 kỳ Olympic lý tưởng. Họ đã khiến mọi thứ mang thể. gần như mọi người Rio và Brazil, trong khoảng các quan chức đến người dân, đã cùng nhau tạo nên 1 Đại hội thành công. Và hành vi non kém của tôi đã làm cho hoen ố cố gắng của Brazil”.

Lochte, VĐV từng giành sáu HC vàng Olympic, còn công khai xin lỗi Brazil và các đồng đội trong cuộc giải đáp phỏng vấn trên truyền hình El Globo của Brazil. Cũng trong buổi phỏng vấn chậm tiến độ, Lochte thừa nhận anh đã cường điệu câu chuyện bị bọn cướp uy hiếp bằng súng, nhưng nhấn mạnh rằng anh ko nói láo.

Trên truyền hình NBC của Mỹ, Lochte phát biểu: “Xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới người dân và đất nước Brazil. Tôi hy vọng họ sở hữu thể bằng lòng lời xin lỗi của tôi”.

nguoi-my-xin-loi-brazil-ve-vu-cuop-tuong-tuong-cua-kinh-ngu-ryan-lochte-1

Lochte thông qua truyền hình gửi lời xin lỗi đến Brazil vì hành vi sai trái của anh.

Trước Đó, Lochte cộng ba đồng đội ở tuyển bơi Mỹ đã bịa ra câu chuyện bị cướp dí súng vào đầu để cướp tiền tại tuyến đường phố ở Rio de Janeiro khi đi chơi đêm.

Sau khi xin lỗi trên những phương tiện truyền thông, Lochte hy vọng anh sẽ được tạo cơ hội tiếp tục thi đấu. không những thế, Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) đã thông báo chiều Chủ nhật 21/8 rằng Lochte sẽ bị kỷ luật vì những hành vi sai lầm tại Rio 2016. Anh có thể bị Liên đoàn bơi lội Mỹ cấm thi đấu vĩnh viễn tại mọi sự kiện.

Lochte còn chịu thiệt hại về vốn đầu tư. Speedo, nhà cung cấp đồ bơi nức tiếng, đã thông báo cắt giao kèo tài trợ mang anh. Họ sẽ trích ra 50.000 đôla trong khoảng việc thôi tài trợ cho Lochte để chuyển vào quỹ từ thiện “Save the Children”, trực tiếp cứu giúp các con trẻ có tình cảnh đặc thù ở Brazil.

Hãng phong cách Ralph Lauren cũng tuyên bố sẽ không gia hạn hiệp đồng PR sở hữu cá nhân Lochte, khi mà vẫn sẽ tiếp tục tài trợ cho đoàn thể thao Olympic và Paralympic của Mỹ.

nguoi-my-xin-loi-brazil-ve-vu-cuop-tuong-tuong-cua-kinh-ngu-ryan-lochte-2

Truyền thông Mỹ cũng xấu hổ vì Lochte, và gọi anh là "người Mỹ xấu xí" và "kẻ đề cập dối".

VĐV 32 tuổi này là người sở hữu thành tích thấp thứ 2 trong lịch sử bơi lội Mỹ, sau Michael Phelps. Anh đã giành rất nhiều 12 huy chương Olympic, trong ngừng thi côngĐây sở hữu sáu HC vàng. Ở Thế vận hội Rio 2016, anh thi đấu ko tốt và chỉ sở hữu 1 HC vàng đồng đội 4x200m tiếp sức tự do.

Nguyễn Phát


SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: