Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

tạp chí Tây Ban Nha khen Zidane biết 'trọng dụng hiền tài'

Zinedine Zidane đã mạnh dạn trao thời cơ cho một loạt các khuân mặt trẻ lúc Real Madrid bắt đầu mùa giải mới. Và theo đánh giá của các tờ báo to tại Tây Ban Nha, các cầu thủ này đã giận dữ tích cực mang màn trình diễn tự tin trong khoảng thời kì mang mặt trên sân.

“Trọng dụng hiền tài” là tiêu đề bài báo trên trang nhất của tờ Marca số ra hôm thứ Ba 23/8.

Marco Asensio, Casemiro, Mateo Kovacic, Lucas Vazquez và Alvaro Morata đều là các cái tên gây bất ngờ ít phổ biến, khi được Zidane tung vào sân trong ngày Real đánh bại chủ nhà Real Sociedad mang kết quả 3-0, ở trận mở đầu La Liga hôm chủ nhật trước.

Nhưng chính tiền vệ tiến công 20 tuổi Asensio sau trận chậm tiến độ được giám định là cầu thủ chơi ấn tượng nhất. Anh là tác fake của bàn nâng tỷ số thành 2-0 ở phút 40.

bao-chi-tay-ban-nha-khen-zidane-biet-trong-dung-hien-tai

Trang bìa tờ Marca.

“Màn trình diễn của Asensio giải thích tại sao anh qua mặt những ngôi sao đàn anh James Rodriguez và Isco, chiếm một chỗ trong đội hình phát xuất. trật tự tại Bernabeu đã với chút thay đổi”, tờ AS bình luận. Ở trận chậm tiến độ, Rodriguez và Isco đều chỉ được vào sân trong khoảng ghế dự bị sau phút 70.

Asensio đã thi đấu phần nhiều 184 phút trong ba trận đầu mùa giải mới của Real, gồm 2 lượt trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha thắng Sevilla và trận vòng 1 La Liga. Khoảng thời gian chậm tiến độ phổ biến hơn đến 100 phút so có tiền vệ 24 tuổi Isco. Ngôi sao người Colombia Rodriguez thậm chí mới mang mặt trên sân trong 62 phút của ba trận qua.

Ở trận vòng một La Liga cuối tuần trước, Asensio hợp cộng Morata và Gareth Bale tạo thành bộ ba tiến công, khi Cristiano Ronaldo vắng mặt do chưa phục hồi chấn thương trong khoảng chung kết Euro 2016.

Nhưng Zidane cũng đã kể rằng lúc Ronaldo trở lại sau chấn thương đầu gối, Asensio sẽ phải chiến đấu vất vả để sở hữu thể giữ được 1 vị trí trong đội hình Real.

Cuối tuần này, Real sẽ thi đấu trên sân nhà ở vòng 2 La Liga, tiếp Celta Vigo.


SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: