Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng mục tiêu đến World Cup 2030 không đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs khiến cho giám đốc trọng tâm đào tạo trẻ là cú hích cho các lò đào tạo tại Việt Nam, mà để nâng tầm bóng nội thì lại là chuyện khác, và chỉ tiêu mang mặt tại World Cup 2030 càng không đơn giản.

Ông đánh giá thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm cho công tác huấn luyện trẻ?

Tôi cho đây là một tín hiệu mừng cho quả bóng Việt Nam khái quát. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về làm cho giám đốc trọng tâm tạo thành hiệu ứng thấp về hình ảnh của PVF kể riêng và của quả bóng Việt Nam đại quát.

công việc đào tạo trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF mang các HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, sở hữu thể tạo sức hấp dẫn cho các phụ huynh chú tâm hơn tới lò tập huấn của họ, từ đấy tạo cú hích cho các lò tập huấn khác áp dụng phương thức gần giống. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm ra sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác tập huấn trẻ ở Việt Nam.


Để quả bóng Việt Nam đến được mang World Cup 2030 như mơ ước của Ryan Giggs là không hề đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs mang kể tới khả năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông đánh giá thế nào về kỹ năng này?

huấn luyện trẻ chỉ là 1 trong những điều kiện cần. Công tác đào tạo trẻ rất quan yếu, nhưng để nâng tầm phần lớn nền bóng đá thì không hề thuần tuý, và không hề cứ huấn luyện thấp là xong xuôi. Theo tôi, khi nhắc tới khả năng dự World Cup 2030 của bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Với thể chúng ta đang với tiền đề là tiềm năng phát triển cầu thủ trẻ, mang hạ tầng phải chăng, ở trọng điểm Giggs đang làm việc, như Giggs nhận ra thế, mà chừng đó là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng đá Việt Nam, chúng ta cần các gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) giám định để nâng tầm bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công tác huấn luyện phải sản xuất, nhưng quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng là rất quan yếu. Hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam hiện có phổ thông bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ tạo ra. Cầu thủ mang tiềm năng ko đồng nghĩa mang việc người ấy sẽ biến thành cầu thủ lớn lâu dài, nhưng còn dựa dẫm vào môi trường phát hành.

ví dụ như lứa Công Phượng và các đồng đội ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá những giải trẻ rất ấn tượng, nhưng mà sau 3 năm cho cho tới hiện tại lại không có phổ biến tân tiến. Khởi thủy có thể là môi trường sản xuất, là hệ thống thi đấu của những giải bóng đá quốc nội chưa thể giữ các cầu thủ tiềm năng này sản xuất đúng sở hữu tiềm năng.

Chúng ta kỳ vọng vào những lứa cầu thủ trẻ thế hệ sẽ được cho ra lò bởi các trọng tâm tập huấn trẻ đang ngày càng rẻ hơn, nhưng để nâng tầm bóng đá nội thì còn rộng rãi việc phải khiến cho. Riêng chuyện đến World Cup 2030 thì càng phải thực tiễn, bởi hy vọng nào cũng cần sát sở hữu thực tế.

Xin cảm ơn ông!


SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: