Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dong một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là bí quyết nhưng Man Utd đã ban bố bạn dạng hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương mại của quả bóng.

1 trong các giả thiết rộng rãi nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản hiệp đồng kỷ lục quả đât liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là mang Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là những người sở hữu phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một tài năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã mang những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người xem xét phổ thông hơn đến ích lợi thương mại nhưng mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao to chuyển tới sẽ làm nên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là ko phải tranh cãi. sau cuối, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khụng khiệng xuống phường với tên Pogba hoặc một chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại bóng sẽ chọn CLB có các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho các CLB nhìn thấy họ sở hữu thể thu lợi béo trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc có các nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ có bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng vững mạnh, phổ biến hơn so mang những mùa giải phổ biến bởi vì ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động dễ dàng nhất của một cái tên lớn, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên phố cũng sở hữu thể nhận ra.

Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho một phép toán và nó có vẻ hơi đơn giản. Báo cáo chậm triển khai đem nhân mang 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Báo cáo. một cầu thủ sở hữu thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tạo lên nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên thế giới và vững chắc mở ra những thị trường mới, mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. có những bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí óc, với huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền có sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được mua lại đa dạng lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng khăng khăng. nếu game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi sở hữu giá trị, người chơi có thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

tuy nhiên, ngay cả phần trăm chậm tiến độ với cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ mập nhất từ mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể kể Báo cáo ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này phụ thuộc nhiều vào mức giá sàn game thủ đưa ra ban sơ. ngừng thi côngĐây mang thể chẳng hề là 20% cho số đông những mẫu áo và mang thể vượt một ngưỡng nhất thiết nào đó".

giả tỉ Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong đa dạng trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động một phần do trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - phần đông chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số ngừng thi côngĐây cải thiện theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như 1 bí quyết tấn công quả bóng thương hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hiện ra diễn ra từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng mà Pogba mang lại, người chơi với thể ngay tức khắc xác định ích lợi nhưng mà Adidas có được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những PR của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá một ngôi sao quả bóng thế hệ thế hệ và anh ta có mối liên hệ sở hữu CLB sở hữu trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ mang trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong các thỏa thuận vừa mới đây trong khi những truyền bá mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd chắc chắn cũng với 1 chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là 1 toàn bộ trong chiến lược tài chính của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là các hệ quả hăng hái về nguồn vốn cho các CLB lúc họ chiêu tập một loại tên béo. nhưng mà đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng bắt mắt của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, xây đắp sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: