tiếp diễn diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh nai lưng Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu tuyến phố ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá tải xe tư nhân trong khi hạ tầng liên lạc chưa đáp ứng yêu cầu dẫn đến kẹt xe mà quy tụ chủ yếu ở khu trọng tâm, làn tuyến đường hẹp, nút giao, ngã tư. tuy nhiên, nơi trọng tâm đô thị có quá phổ biến nhà cao tầng và những dịch vụ cấp thiết đã lôi kéo phổ thông người đến, mật độ liên lạc chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi sở hữu thể do quy hoạch giao thông chưa thích hợp, dụng cụ chuyển vận ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. thành ra, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách sử dụng xe tư nhân.
Số lượng xe cá nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê anh dũng
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác sở hữu hiệu quả dự án giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên các trục đường để giảm thiểu xung đột giữa những công cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách phường hội hóa trong quản lý khai thác cầu, đường và kinh doanh tải để lôi kéo các nhà đầu tư với năng lực trong và ngoài nước cộng tham dự.
thời gian hoàn thành các tuyến metro có lẽ còn khá lâu, phương án khuyến khích tiêu dùng phương tiện công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm xe buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên chuyên dụng cho thấp, không chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn trục đường cho buýt để tránh kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so có xe cá nhân.
đặc thù, giải quyết dứt điểm tình trạng chiếm dụng lòng đường, vun đắp bãi giữ xe đủ sức cất để người dân gởi xe máy để đi ô tô buýt, công cụ công cùng. 2 việc này quan trọng, xem ra đã chậm.
giải quyết nạn kẹt xe cần những biện pháp đồng bộ đi kèm có từng lộ trình tương trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo tiện dụng cho người dùng công cụ công cùng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trung tâm phải tránh vun đắp nhà cao tầng, trọng điểm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội thành, nơi thường kẹt xe bằng phương pháp đầu tư cho khu vực ngoại thành.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ hai, công việc quản lý thành thị phải trên cơ sở kỹ thuật, phù hợp tầm nhìn lớn mạnh dân số, thực tại phố hội. lúc mở tuyến phố nên thận trọng tính toán cho nhu cầu giao thông ngày mai đi kèm có giải pháp phát triển vững bền cơ sở vật chất liên quan đến đời sống người dân về chuyển di, vận chuyển.
tuy nhiên, mở rộng 1 số mặt trục đường khu trọng điểm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên làm cho để nâng cao diện tích tuyến phố cho xe chạy. giá tiền dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, hài hòa mang cải tạo mỹ quan đô thị, hướng tới thành thị văn minh tiên tiến là việc sớm muộn gì cũng phải làm.
Metro, ô tô buýt đẹp
phổ biến người hy vọng khi hoàn tất những tuyến metro đưa vào sử dụng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà với khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm nhiều năm vẫn chưa phóng thích xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự thuận lợi để người dân tự chuyển qua lựa chọn sử dụng công cụ công cộng. khi lên xuống metro sở hữu thể người dùng phải đi bộ một đoạn tương đối xa mới tới nơi cần tới. có lẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho thuận tiện, an toàn, sạch sẽ. đồng thời, cải tạo vỉa hè đủ lớn, thoáng mát, thông tỏ để khi lên xuống phương tiện công cùng, hành khách tiện dụng đi bộ.
Để lôi kéo rộng rãi người sử dụng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo chuyển di, giá tốt, thời gian, nhân thể lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu tư và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến tới hạn chế xe tư nhân và chỉ nên thí điểm ở khu vực trọng tâm hoặc trên 1 số con đường trong khuôn khổ những quận nội đô. Sau chậm tiến độ, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi giảm thiểu xe cá nhân.
Kỷ luật có trước mới sở hữu tự giác Về trật tự giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: khiến cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham gia giao thông lề thói 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới có tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên những các con phố chính, đường trục, vành đai mà trọng tâm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
0 nhận xét: