Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Vắng Ronaldo, Bale lập cú lưu ban giúp Real thắng đậm

vang-ronaldo-bale-lap-cu-dup-giup-real-thang-dam

Bale đủ sức "gánh" Real trong khi Ronaldo nghỉ thi đấu. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Bale 2', 90'+4, Asensio 40'

Phải làm khách ở vòng một La Liga mà không với "đại pháo" Cristiano Ronaldo, Real chẳng những không e dè mà còn sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhờ công Gareth Bale. Đội quân của HLV Zinedine Zidane thậm chí quyết định số mệnh cuộc đấu ngay trong hiệp một, sau pha tưng bóng khoa học của hào kiệt trẻ Marco Asensio. Hiệp hai Real vẫn áp đảo, mà đỉnh cao là pha đi bóng ấn định chiến thắng của Bale.

Kết quả này giúp Real gia nhập lực lượng dẫn đầu. Barca hiện chiếm vị trí số một nhờ hiệu số bàn thắng phụ cao hơn, thành tựu từ trận thắng Real Betis với tỷ số 6-2.

kế bên tỷ số xa vắng ba bàn, thắng lợi trong ngày ra quân của Real còn thuyết phục ở chỗ đội hình chính mất đi đa dạng trụ cột. Bốn cầu thủ gồm Ronaldo, Benzema, Pepe và Modric đều phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, hoặc chưa bình phục thể lực. Chơi thay trong khoảng đầu trận, Asensio, Morata, Varane và Kovacic đều biểu lộ phong độ thấp. Trong Đó, Asensio tỏ ra vượt trội bên cánh trái có các pha đi bóng, dứt điểm nguy hiểm và một bàn thắng đẹp.

Đó cũng chẳng hề là điểm hay độc nhất của Real trận này. giả dụ ko có Bale, đội đương kim vô địch châu Âu có thể phải khó nhọc mới giành được chiến thắng. Chính Bale, bằng những pha đi bóng và dứt điểm sở trường, là chỗ dựa cả về chuyên môn lẫn ý thức cho phần còn lại. bằng chứng xác thực nhất là cảnh huống mở tỷ số ở phút thứ hai, khi thế trận còn chưa rõ ràng. Trong cảnh huống này, sau quả tạt trong khoảng cánh phải, anh nhảy lên đánh đầu căng như kẻ chỉ mang đến lợi thế dẫn trước cho Real.

bên cạnh bàn phá thế quân bình, Bale còn gây nghiêm trọng lên cầu môn Sociedad qua những pha chuyền bóng và đột phá tư nhân. đến phút bù giờ thứ tư hiệp hai, ngôi sao sở hữu áo số 11 một lần nữa ghi tên mình vào bảng kết quả lúc rê qua cả hàng hậu vệ lẫn thủ môn Rulli.

vang-ronaldo-bale-lap-cu-dup-giup-real-thang-dam-1

Bale quá quan trọng đối có Real.

So có Real, Sociedad ko bị ké vế quá mức. Đội này giành được 48% thời kì giữ bóng, đồng thời mang ba tình huống gây nguy hiểm lên khung thành đội khách. không những thế, những pha lên bóng của Sociedad hoặc bị lỡ trớn, hoặc bị thủ môn Kiko Casilla hóa giải. Trong hiệp 1, Casilla từng phải chạy lên giữa sân để kịp chặn đứng 1 pha phản công của đội chủ nhà. Giữa hiệp hai, Sociedad cũng suýt mang bàn gỡ ví như Marcelo ko nhanh chân chạy về phá bóng.

Trận thắng Sociedad cũng là chứng cứ cho thấy Zidane ngày càng mát tay trên băng ghế chỉ đạo. Trong trận đấu mà Real thiếu 1 loạt rường cột, HLV này vẫn sắm được phương án thay thế đảm bảo cho thế trận lấn lướt và ba điểm đầu tay. đặc thù, sự tin tưởng của Zidane vào lực lượng cầu thủ trẻ đang đem lại "trái ngọt". Cầu thủ mới 21 tuổi Asensio đang cho thấy khả năng mang thể trở nên một ngôi sao to trong tương lai. Trước lúc mang cú lốp bóng đẳng cấp cao vào lưới Sociedad, chính tiền đạo này thực hành cú sút xa làm bàn đẹp mắt trong trận thắng Sevilla ở Siêu Cup châu Âu.

vang-ronaldo-bale-lap-cu-dup-giup-real-thang-dam-2

Asensio (giữa) tiến bộ một cách thức mau chóng thời gian vừa qua.


SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: