Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Thủ tướng Nhật hóa thành Mario trong lễ bế mạc Olympic 2016

Trước khi ông Shinzo Abe xuất hiện với loại mũ đỏ nổi tiếng của nhân vật Mario, một đoạn video được trình chiếu tại sân Maracana. Trong ngừng thi côngĐây chú mèo máy Doraemon đã sử dụng bảo vật để tạo một đường ống xuyên trong khoảng Tokyo sang Rio. Nhân vật Mario cầm quả bóng đỏ, biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc, chui xuống chiếc ống màu xanh giống như trong trò chơi điện tử lừng danh để đi trong khoảng quảng trường Tokyo tới Rio.

Sự xuất hiện độc đáo của Abe là điểm đặc sắc đáng nhớ trong lễ bế mạc Olympic 2016. Nó giống như một sự đảm bảo của chính phủ Nhật Bản về kỳ đại hội thể thao mùa hè tiếp theo.

Bà Eco Yuri - thị trưởng Tokyo - nhận lá cờ Olympic trong khoảng tay chủ tịch ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, sau khi được Thị trưởng Rio de Janeiro Eduardo Paes trao lại. Điều này đánh dấu sự chuyển giao giữa 2 Thế vận hội.

các nghệ sĩ trong khoảng Nhật Bản cũng sở hữu màn trình diễn để giới thiệu về đất nước và con người xứ sở mặt trời mọc, trong lễ bế mạc tại sân Maracana.

Màn trình diễn kéo dài trong 12 phút. Olympic Tokyo 2020 dự kiến được tổ chức trong khoảng ngày 24/7 tới 9/8 tại thủ đô của Nhật Bản.

Quốc kỳ Nhật Bản bao phủ sân chuyển di Maracana. chậm triển khai sẽ là lần thứ tư Thế vận hội mùa hè được tổ chức ở châu Á, và Tokyo trở nên thị thành trước hết của châu Á hai lần đăng cai sự kiện này (lần đầu năm 1964).

"Cảm ơn" được dịch ra rộng rãi thứ tiếng. Nhật Bản giành quyền đăng cai tại buổi họp thứ 125 của Ủy ban Olympic Quốc tế ở Buenos Aires, Argentina hồi tháng 9/2013. Họ vượt qua hai ứng cử viên khác là Istanbul của Thổ Nhĩ KỳMadrid của Tây Ban Nha.

"Hẹn gặp lại ở Tokyo" là lời nhắn nhủ của Nhật Bản về kỳ Olympic sẽ diễn ra sau bốn năm nữa. bên cạnh hai Thế vận hội mùa hè do Tokyo đăng cai, Nhật Bản còn mang 2 lần đơn vị Thế vận hội mùa đông là Sapporo 1972 và Nagano 1998.

Quốc kỳ Nhật Bản được kéo lên kế bên lá cờ của nước chủ nhà Olympic 2016 Brazil và nước sáng lập Olympic là Hy Lạp.

Olympic 2016 kết thúc thành công sau những màn tranh tài gay cấn của các vận động viên. Đoàn Mỹ dẫn đầu sở hữu 46 HC vàng trong tổng số 121 HC giành được. Đứng tiếp theo là Vương quốc Anh, Trung Quốc, Nga, Đức, Nhật, Pháp, Hàn Quốc, Italy, Australia. Đoàn chủ nhà Brazil thuộc vị trí số 13 mang 7 HC vàng. Đoàn Việt Nam thuộc vị trí số 48 mang 1 HC vàng và một HC bạc nhờ công xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.


SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: