Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Brazil biến giấc mơ quán quân bóng đá Olympic thành hiện thực

brazil-bien-giac-mo-vo-dich-bong-da-olympic-thanh-hien-thuc

Neymar làm cho động tác chia vui giống Usain Bolt sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Neymar 27' - Max Meyer 59' (luân lưu 5-4)

Neymar thực sự phát triển thành người hùng của bóng đá Brazil lúc đặt dấu ấn với tính quyết định trong trận chung kết. trung phong mang băng thủ quân này vừa là tác kém chất lượng bàn mở tỷ số ở phút 27 bằng một cú sút phạt đẹp mắt, vừa là người sút quả luân lưu quyết định trong loạt thứ năm.

Trái có ý thức thép truyền thống của Đức, đội tuyển Olympic nước này chỉ duy trì được sự xác thực đến hết loạt đá thứ tư. Cầu thủ Nils Petersen đá hỏng quả chung cuộc của Đức, qua chậm triển khai tạo thời cơ cho Brazil giành chiến thắng.

với thắng lợi trong trận chung kết, Brazil đã biến giấc mơ kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Đội tuyển áo vàng xanh tham dự môn bóng đá nam Olympic ngay từ lần đơn vị đầu tiên vào năm 1952, nhưng chưa một lần đăng quang đãng cho đến trước giải năm nay. Trong ba lần vào chung kết trước, họ tuần tự để thua Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012).

nếu như chứng kiến được sự hoan hỉ của CĐV Brazil, khán kém chất lượng sở hữu thể hiểu bóng đá nước này cần huy chương vàng Olympic như thế nào. Hơn thế, thắng lợi trong trận chung kết cũng là món quà ý thức để người Brazil quên đi thất bại hai năm trước tại World Cup 2014. lúc chậm tiến độ, đội tuyển cấp cao nhất của nước này để thua Đức sở hữu tỷ số 1-7 trong trận bán kết cũng diễn ra trên sân nhà.

So có trận chiến 2 năm trước của lớp đàn anh, tuyển Olympic Đức không có may mắn cấp thiết. Trong hiệp một trận chung kết vừa khép lại, đội khách có đến ba lần dứt điểm dội sườn gỗ của Brazil. nếu bóng không tậu đến xà ngang hay cột dọc, thủ môn Weverton cũng tỏ ra tuyệt vời khi cứu thua ít nhất 2 lần cho đội chủ nhà.

brazil-bien-giac-mo-vo-dich-bong-da-olympic-thanh-hien-thuc-1

Đức (áo đen) tạo được đa dạng cơ hội làm bàn hơn.

Việc Brazil với thể vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 hoàn toàn là nhờ cá nhân Neymar. Trong cảnh huống đá phạt trực tiếp ở phút 27, "Pele mới" hoàn hảo đưa bóng bay vọt qua hàng rào và đi vào góc cao cầu môn Đức.

Cần mẫn lên bóng, Đức chỉ với thể thành công vào đầu hiệp 2. Sau khi bóng được tạt vào vòng cấm Brazil ở phút 59, thủ quân Max Meyer tung cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ đánh bại thủ môn Weverton. Đây là lần thứ ba Đức gỡ hòa sau khi bị dẫn bàn tại Olympic 2016, sau hai trận gặp Hàn Quốc và Mexico.

2 bàn thắng vừa mang lại sự hấp dẫn cho cuộc chiến, nhưng cũng nâng cao phần nào tính cẩn trọng của hai đội. Càng về cuối thời kì đá chính, Brazil và Đức càng chú trọng phòng ngự nhiều hơn. 2 đội cũng tạo được 1 số tình huống lên bóng nhưng ko đủ sắc để biến thành bàn thắng.

Câu chuyện như vậy diễn ra trong 2 hiệp phụ. Hơn thế, việc sa sút thể lực cũng ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn. Trong nhiều pha tấn công, Brazil và Đức đều không mang đủ tốc độ và sự chính xác.

Bước vào loạt đá luân lưu, Brazil phải chịu sức ép trên sân nhà nhưng bất thần tỏ ra mạnh mẽ. Trong năm loạt sút, đội chủ nhà đều thực hành thành công. trái lại, Nils Petersen, một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi của Đức, bị thủ môn Weverton bắt bài ở loạt thứ năm.

Lĩnh nhiệm vụ thực hành quả quyết định, Neymar hôn bóng rồi tĩnh tâm gạt gẫm thủ môn Timo Horn, đem lại thắng lợi 5-4. trong khoảng thời khắc này, bóng đá Brazil có thể mở ra 1 trang mới sau lúc sưu tập đủ huy chương vàng ở mọi cấp độ.

brazil-bien-giac-mo-vo-dich-bong-da-olympic-thanh-hien-thuc-2

Neymar và đồng đội chia vui mang tấm huy chương vàng quý giá.


SHARE THIS

Facebook Comment

0 nhận xét: